Cách làm email marketing hiệu quả
Email
marketing là công cụ marketing có hiệu quả khá cao nhưng chi phí lại thấp. Với
email marketing giúp bạn chăm sóc và tương tác với khách hàng rất tốt.
Tuy vậy,
ít người tận dụng và khai thác được hết các lợi ích của email marketing. Cùng web travel tìm hiểu mẹo để tối ưu hóa
và sử dụng email marketing hiệu quả giúp bạn kinh doanh du lịch tốt hơn.
1 1. Tiêu đề thư hấp dẫn
Để khách
hàng click mở thư thì điều đầu tiên hấp dẫn họ chính là tiêu đề thư. Nội dung thư tạm thời ta chưa bàn
đến vì nếu tiêu đề thư không hấp dẫn không hay thì chả ai buồn mở thư mà đọc
nội dung cả. Tiêu đề của bạn hãy tập trung quan tâm đến khác hàng bạn nhắm tới
họ đang cần gì. Hãy đánh đúng tâm lý khách hàng, khi đó từng con chữ của bạn
đều có giá trị thực và đáng để đầu tư công sức. Chính vì vậy, ngoài nội dung
hấp dẫn là những thông tin bổ ích, thông tin khuyến mãi giá sốc thì tiêu đề thư
chính là yếu tố rất quan trọng.
2. Gắn
gọn và đơn giản
Nội dung của một email marketing
không nên dài dòng, hãy ngắn gọn và đơn giản. Bởi một email quá dài khách hàng
của bạn sẽ chẳng buồn click vào để đọc. Thay vào đó, chỉ cần ấn tượng, gắn gọn
và đơn giản.
3 3. Tương thích với
smartphone
Đây là yếu tố bắt buộc, vì bất cứ
công dân nào gần như cũng sở hữu ít nhất 1 chiếc smartphone. Do đó, nếu email
của bạn không tối ưu, tương thích với điện thoại thông minh thì sẽ không tiếp
cận được tập khách hàng của mình.
4. Thân thiện với
khách hàng
Những
quảng cáo chứa thông điệp rõ ràng, không mang tính thương mại hóa sẽ thu hút
người dùng hơn là những quảng cáo trực diện. Bạn cần khéo léo trong ngôn từ,
đặc lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Khi đó, bạn sẽ có được thiện cảm từ
phía khách hàng và niềm tin đối với dịch vụ mà bạn cung cấp. chỉ có như vậy bạn
mới có được doanh thu như mong muốn.
5 5. Luôn kêu gọi hành động
Hãy nhắc nhở khách hàng của bạn hành
động, vì nếu bạn nhắc nhở họ thì sẽ gây được kích thích hành động của khách
hàng, còn nếu không tỷ lệ khách tự động liên hệ và đặt hàng của bạn sẽ rất nhỏ.
6 6. Hãy nhớ rằng
không thể thiếu hình ảnh
Mọi người có xu hướng thích nhìn ảnh
hơn là đọc text, bở lẽ ai cũng ngại đọc text hơn là nhìn ảnh. Một nội dung thu
hút sẽ không bao giờ có tác dụng lớn bằng một hình ảnh hấp dẫn, sắc nét. Hãy
thiết kế cho mình một bức ảnh tinh tế, truyền tải được thông điệp của bạn.
7. Đi kèm thông tin phản hồi
Thông tin phản hồi có tác dụng tạo
sự tương tác giữa bạn và khách hàng của mình. Do đó, một email chiến dịch mà
không có phần phản hồi thì quả là một thiếu xót cực kỳ lướn. Hãy tận dụng chính
email bạn gửi đi để thu thập thông tin khách hàng qua những đường link để khách
hàng gửi phản hồi hoặc ý kiến đóng góp đến bạn. Ngoài ra, trong email bạn có
thể gửi đường link giới thiệu về website của mình, khi đó bạn có thể truyền thông
cho chính website của mình một cách hiệu quả và tích kiệm
8. Thời gian gửi mail phù hợp
Bạn đã thực hiện tất cả những điều
trên đây để có được một bức thư điện từ toàn diện, nhưng có chắc khách hàng sẽ
mở email của bạn ngay lần đầu tiên. Thep thống kê nghiên cứu thì thời gian
khách hàng mở mail chủ yếu là 9-10 giờ sáng và 3-4 giờ chiều. Vì vậy nếu bạn
gửi mail hãy chọn 2 khoảng thời gian này để gửi mail chắc chắn nó sẽ giúp bạn
thu được hiệu quả.
Với 8 mẹo làm
email marketing hiệu quả mà webtravel vừa chia sẻ tin chắc bạn sẽ có thể ứng
dụng để thực hiện chiến dịch email marketing hiệu quả cho mình.
WEBTRAVEL- chuyên thiết kế website đặt tour du lịch.
Cách làm email marketing hiệu quả
Reviewed by Unknown
on
20:04
Rating:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét