Xu hướng Marketing ngành du lịch

xu hướng marketing hot nhất cho ngành du lịch

Năm 2017 đánh dấu mốc thời gian của sự bùng nổ nhiều dự án đầu tư tại ngành du lịch ở Việt Nam và nhiều nơi trên thế giới. Vào thời điểm hiện tại các doanh nghiệp có xu hướng hướng chuyển dịch và tích hợp dự án Bất động sản với du lịch- khách sạn thì marketing du lịch ngày càng được chú trọng hơn nữa. Hãy cùng webtravel.vn khám phá những xu hướng marketing hot nhất trong năm 2017-2018

1. “Content is King”

Để giữ vững vị trí “top of mind” trong lòng khách hàng, hiện tại chưa yếu tố nào thay thế content. Content cho quảng cáo du lịch cần phải tận dụng được hết các kênh website, social media, travel blogs để có thể tiếp cận được người du lịch ở nhiều nơi.

2. Micro-Content

Khi đưa ra content, chúng ta thường cố gắng để nội dung theo mạch chuyện hoặc series với thời lượng lớn. Điều này khiến bạn bỏ qua nhiều loại content nhỏ mà có ảnh hưởng khá lớn như: meme, instagram post, gif,… Bạn có thể đưa ra các tips thú vị hay đơn giản chỉ là cảm xúc của bạn khi đến địa điểm đẹp hay trải nghiệm những món ăn ngon… Những content micro này sẽ giúp độc giả cảm nhận được sự trẻ trung, thân thiện mà bạn muốn mang đến cho họ trong những chuyến đi.



3. Đừng bỏ qua Email Marketing

Email marketing vẫn đang là một cách marketing hữu hiệu đối với khách hàng ngành Du lịch. Email giúp bạn tương tác với những khách hàng đang trải nghiệm dịch vụ của bạn một cách thân thiện, trong việc chăm sóc dịch vụ trước, trong và sau chuyến đi của họ. Bạn có thể mời khách hàng tham gia những sự kiện ngoài trời đang diễn ra gần khách sạn, nhà nghỉ của mình, hoặc cũng có thể đưa ra những  gợi ý về trải nghiệm văn hóa, ẩm thực qua email. 

4. Xúc tiến quảng cáo trên Smartphone

Hiện nay, điện thoại đang ngày càng phổ biến và dần thay trong việc tìm kiếm và truy cập vào các trang website về dịch vụ du lịch. Ngay cả khi khách hàng không đặt chuyến đi trên smartphone thì rất có thể bạn sẽ tương tác với họ ở những khía cạnh khác. Do vậy, tối ưu hóa các kênh của bạn trên kênh smartphone là một yếu tố rất cần thiết. Công cụ book phòng của bạn cũng phải được tối ưu hóa cho thiết bị di động để khách hàng có thể dễ dàng đặt chỗ trong một phiên. Nếu khách hàng gặp vấn đề trong việc đặt phòng trên website của bạn, rất có thể họ sẽ tìm đến ngay một dịch vụ khác và bạn sẽ mất khách hàng của mình một cách đáng tiếc.

 5. Xu hướng marketing tập trung vào trải nghiệm tại các địa điểm

Xu hướng trải nghiệm tại địa phương và chia sẻ cá nhân sẽ là bước đi đầu trong xu hướng du lịch vào năm 2018. Có rất nhiều cách khác nhau mà bạn có thể tập trung vào các khía cạnh khác biệt độc đáo của bạn. Đầu tiên, hãy cập nhập xu hướng của địa phương và nhu cầu của khách du lịch khác nhau. Thứ hai, đăng bài với nội dung thu hút gây tò mò và kích thích du khách. Điều này không chỉ giúp tối ưa hóa công cụ tìm kiếm mà còn giúp nhân viên của bạn dễ dàng điều hướng khách hàng. Bản đồ và hướng dẫn thành phố đặc biệt hữu ích cho những khách hàng đang di chuyển. Đừng quên rằng các hướng dẫn về sức khỏe cũng là một ý tưởng tốt, đặc biệt nếu chiến lược của bạn thu hút được nhiều khách quốc tế.



Liên hệ:

Mọi thắc mắc hay cần hỗ trợ thêm hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp miễn phí!
ĐỖ MINH QUỐC
Số ĐT: 0938 620 345/ 0949 459 081
Email: info@webtravel.vn
Skype : dominhquoca1
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG IIT
Địa chỉ: Tầng 4, số 147, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

Website :www.webtravel.vn
Xu hướng Marketing ngành du lịch Xu hướng Marketing ngành du lịch Reviewed by Unknown on 00:15 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.