8 lưu ý khi thiết kế website du lịch
Những năm qua, ngành du lịch trên toàn thế giới tiếp
tục đà tăng trưởng bền vững, khẳng định vai trò quan trọng đối với sự tăng trưởng
của kinh tế - xã hội, tạo việc làm, thúc đẩy thương mại và đầu tư, phát triển
cơ sở hạ tầng.
Đối với du lịch Việt Nam lượng khách quốc tế đến
cũng như khách du lịch nội địa ngày càng tăng. Việt Nam ngày càng được du khách
quốc tế quan tâm và ưa thích. Du lịch đang ngày càng nhận được sự quan tâm của
toàn xã hội. Chất lượng và tính cạnh tranh của dịch vụ du lịch là những vấn đề
nhận được nhiều sự chú ý và thảo luận rộng rãi
Để có thể phát triển vững chắc trong
ngành, các doanh nghiệp hiện nay không thể thiếu một website du lịch chuyên nghiệp . Đối với marketing online, website
là một yếu tố quan trọng. Vậy cần có
những lưu ý gì để có được thiết kếwebsite du lịch không chỉ đẹp mà còn thân thiện với khách hàng?
8 lưu ý khi thiết kế website du lịch:
- Thanh tìm kiếm trong thiết kế web du
lịch
Thanh tìm kiếm là một chức năng không
thể thiếu trong một thiết kế website du lịch. Bạn nên thiết kế một thanh tìm
kiếm thông minh, thân thiện với trình đơn thả xuống danh sách các quốc gia hoặc các thành
phố bạn tổ chức tour. Như vậy sẽ giúp việc tìm kiếm của người dùng trở nên
thuận tiện hơn.
- Reviews
Việc khách hàng chọn một địa điểm du lịch hay
một khách sạn thường được quyết định chí từ việc họ xem bình luận của những
người từng đến đó. Đặt những nhận xét và bình luận ở nơi dễ thấy nhất để người
dùng không phải mất nhiều công sức và thời gian trong việc tìm kiếm nó.
- Thông tin chi tiết
Tour là một loại sản phẩm nhưng người mua lại không
được tiếp cận trực tiếp trước khi đưa ra quyết định mua. Do vậy, họ muốn tìm
hiểu kỹ thông tin trước khi đặt tour để tránh tình trạng nhầm lẫn hay lừa đảo.
Việc trình bày cụ thể, chi tiết các thông tin về tour hay khách sạn không chỉ
cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng mà còn giúp làm tăng sự tin tưởng và
khả năng đặt tour của khách hàng.
- Booking
Chức năng Booking là chức năng không thể thiếu
trên website du lịch của bạn. Tại những nước phát triển, booking
không chỉ dừng lại ở chức năng đặt tour. Vì ở những quốc gia này, mọi người quá
quen với việc đặt mua một sản phẩm trên web và thanh toán online nên với họ
thanh toán online một tour du lịch là một chuyện không khó khăn gì. Tại Việt
Nam, hầu như mọi người chỉ dừng lại ở
việc đặt tour hoặc gọi điện trực tiếp để được tư vấn và thanh toán trực tiếp
hoặc thông qua chuyển khoản, việc thanh toán online chưa được phổ biến như ở
nước ngoài. Do đó, nếu bạn làm một website
du lịch ở Việt Nam thì bạn chỉ cần dừng lại ở chức năng đặt tour. Với
chức năng thanh toán online bạn có thể nâng cấp sau.
- Mạng xã hội
Thật đáng tiếc khi một website lại thiếu các nút
Like, Share hay Google Plus. Website
du lịch cũng không ngoại lệ. Đặt thêm nút LIKE ở vị trí hợp lý sẽ giúp
website của bạn không chỉ marketing online
tốt hơn mà nó còn hỗ trợ đắc lực cho
việc thu hút khách hàng. Ngoài các nút này, bạn nên tạo trang fanpage, trang
google plus và cài link vào website của mình. Website, facebook, google plus là
bộ ba toàn diện trong chiến lược marketing online của công ty bạn.
- Tour tự tạo
Đi du lịch theo tour có nhiều ưu điểm như tiết kiệm, an toàn, được
hướng dẫn và được cung cấp nhiều thông tin về địa điểm du lịch… Tuy nhiên, với
một số khách du lịch, nó vẫn có một nhược điểm lớn đó là, mọi thứ đều phải theo
đúng lịch trình và bạn không được thay đổi. Để giải quyết vấn đề này và giúp
các công ty du lịch kinh doanh hiệu quả , hình thức tour tự tạo xuất hiện và
ngày càng phổ biến.
- Công cụ chat trực tuyến
Khách hàng vào website, đang xem thông tin của một
tour nào đó và có một vài thắc mắc. Phải làm sao? Họ có thể gọi điện hay viết
mail cho công ty du lịch tuy
nhiên nhanh chóng và tiện lợi nhất cho khách hàng là chat trực tuyến trên
website. Tích hợp thêm công cụ chat trực tuyến trên website sẽ giúp bạn phục vụ
khách hàng tốt hơn và sẽ có nhiều khách hàng chọn bạn làm nhà cung cấp dịch vụ
hơn.
- Điều hướng khách hàng
Để thu hút khách hàng vào web của bạn, tin tưởng
các nội dung trên web thì ngoài việc web phải đẹp và nhìn chuyên nghiệp thì
website của bạn phải điều hướng tốt, sao cho các thông tin được thể hiện một
cách khoa học, tập trung và dễ tìm kiếm
khi cần.
Quá trình này để đảm bảo bạn có một website du lịch vừa ý nhất
mà không lo phải đau đầu với những người làm không chuyên nghiệp.
Bạn cũng có thể liên hệ với chúng tôi- webtravel.vn để có thể nhận
được sự tư vấn cũng như trợ giúp tốt nhất về trang web khai thác trong lĩnh vực
du lịch
Webtravel.vn cung cấp dịch vụ thiết kế website du lịch độc đáo, chuyên nghiệp
Liên hệ:
Mọi thắc mắc hay cần hỗ trợ thêm hãy liên hệ với chúng tôi để được
tư vấn và giải đáp miễn phí!
ĐỖ MINH QUỐC
Số ĐT: 0938 620 345/ 0949 459 081
Email: webtravel@gmail.com
Skype : dominhquoca1
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG IIT
Địa chỉ: Tầng 4, số 147 Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội
Website :www.webtravel.vn
ĐỖ MINH QUỐC
Số ĐT: 0938 620 345/ 0949 459 081
Email: webtravel@gmail.com
Skype : dominhquoca1
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG IIT
Địa chỉ: Tầng 4, số 147 Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội
Website :www.webtravel.vn
8 lưu ý khi thiết kế website du lịch
Reviewed by Unknown
on
23:33
Rating:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét