Phương pháp marketing online hiệu quả cho website du lịch
Đời sống của người dân nâng cao cho nên nhu cầu du lịch là một trong những nhu cầu rất được quan tâm. Thế nhưng cũng không ít công ty du lịch đang đau đầu về việc marketing thế nào là hiệu quả. Hôm nay, chúng tôi có gửi đến bạn một số "phương pháp marketing online hiệu quả cho website du lịch" để góp phần tạo nên một website du lịch hiệu quả.
Có nhiều con đường đưa khách hàng đến với doanh nghiệp. So với 20 năm trước đây, đã có nhiều phương tiện truyền thông mới ra đời giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng tốt hơn, thậm chí là quá nhiều! Nhờ các phương tiện này, rào cản gia nhập thị trường của các doanh nghiệp cũng đã được hạ thấp làm giảm tính độc quyền của các thương hiệu lớn trong ngành. Vì vậy, nhiệm vụ của bạn là đưa thương hiệu trở nên gần gũi và quen thuộc với các khách hàng tiềm năng và xuất hiện ở vị trí tốt hơn, mật độ dày hơn trên các công cụ tìm kiếm.
Hãy trang bị cho doanh nghiệp của mình các kênh truyền thông hiệu quả với sự khác biệt là chìa khóa thành công. Các sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp ngoài thị trường không phải là duy nhất, nhưng hãy đem lại nhiều giá trị nổi bật hơn nữa cho khách hàng và phần thưởng xứng đáng đang chờ bạn ở phía trước. Cụ thể, hãy xây dựng một số hình thức internet Marketing có khả năng áp dụng trong kinh doanh du lịch.
Tìm hiểu thêm:Thiết kế website du lịch chuyên nghiệp
Ngoài Facebook, doanh nghiệp còn có thể tận dụng các mạng xã hội khác như Google +, Twitter, hay các mạng xã hội trong nước như Zing me, các diễn đàn về du lịch... để quảng bá thương hiệu, các hoạt động của doanh nghiệp và bán hàng ngay trên các trang mạng cã hội này. Tuy nhiên, cần lưu ý đến tính tương tác của mạng xã hội để có một chiến dịch bàn bản, hiệu quả vầ thu hút sự chú ý từ cộng đồng.
Vấn đề sử dụng Blog ở các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay nằm ở chỗ, doanh nghiệp chưa coi trọng sức mạnh của phương tiện truyền thông này, đồng thời chưa xây dựng Blog theo kế hoạch bài bản và lâu dài. Vì nếu mang tính tự phát, Blog sẽ chỉ làm tốn thời gian và khong mang lại hiệu quả như mong muốn.
Theo các cuộc khảo sát về hành vi sử dụng Internet của người dân Việt Nam thì có đến 90% người truy cập tìm kiếm thông tin trên Google. Ngoài google các trang web cung cấp coong cụ tìm kiếm khác như Yahoo, Altaista, Bing... cũng chiếm được tỷ lệ người truy cập cao. Đặc biệt khi mà hơn 98% người mua sản phẩm du lịch hiện nay đều là từ online. Do vậy, Searrch Engine là công cụ vô cùng hữu ích cho doanh nghiệp trong việc tìm kiếm khách hàng mục tiêu của mình.
Xem thêm: 6 công cụ dùng trong Marketing du lịch vô cùng hiệu quả
Tóm lại, cùng với sự phát triển vượt bậc của công nghệ và các xu hướng tiêu dùng mới thông qua môi trường số, Internet Marketing sẽ là công cụ hữu hiệu góp phần mang đến sự thành công cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam. Vấn đề đặt ra là các doanh nghiệp du lịch không nên áp dụng máy móc các hình thức tiếp thị trực tuyến,bởi so với về mặt công nghệ cũng như kỹ thuật riêng. Thêm nữa, doanh nghiệp du lịch nên có những nghiên cứu, tìm tòi kỹ lưỡng trước khi quyết định chọn công cụ Internet Marketing phù hợp với thực tiễn kinh doanh của mình để mang về hiệu quả kinh doanh như mong đợi.
Có nhiều con đường đưa khách hàng đến với doanh nghiệp. So với 20 năm trước đây, đã có nhiều phương tiện truyền thông mới ra đời giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng tốt hơn, thậm chí là quá nhiều! Nhờ các phương tiện này, rào cản gia nhập thị trường của các doanh nghiệp cũng đã được hạ thấp làm giảm tính độc quyền của các thương hiệu lớn trong ngành. Vì vậy, nhiệm vụ của bạn là đưa thương hiệu trở nên gần gũi và quen thuộc với các khách hàng tiềm năng và xuất hiện ở vị trí tốt hơn, mật độ dày hơn trên các công cụ tìm kiếm.
Hãy trang bị cho doanh nghiệp của mình các kênh truyền thông hiệu quả với sự khác biệt là chìa khóa thành công. Các sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp ngoài thị trường không phải là duy nhất, nhưng hãy đem lại nhiều giá trị nổi bật hơn nữa cho khách hàng và phần thưởng xứng đáng đang chờ bạn ở phía trước. Cụ thể, hãy xây dựng một số hình thức internet Marketing có khả năng áp dụng trong kinh doanh du lịch.
1. Website
Website đăng tải những hình ảnh, thông tin về tour du lịch trên trị trường trực tuyến |
Được ví như "một loại siêu văn bản trình bày thông tin trên mạng Internet tại một địa chỉ nhất định" với nhiều tiện ích, thông tin có thể dễ dàng cập nhật, thay đổi, người dùng tin có thể tìm kiếm thông tin mọi lúc mọi nơi.
Khi thiết kế website, doanh nghiệp cần lưu ý đến việc tối ưu hóa website (SEO), tích hợp thanh toán trực tuyến để tạo thuận lợi cho khách đặt tour hay sử dụng dịch vụ.Tìm hiểu thêm:Thiết kế website du lịch chuyên nghiệp
2. Mạng xã hội
Tận dụng triệt để những mạng trực tuyến để phát triển các hoạt động quảng bá, tiếp thị là xu hướng của nhiều doanh nghiệp du lịch, lữ hành trên toàn thế giới. Với số lượng trên 1 tỷ người dùng facebook nên doanh nghiệp có thể tận dụng cơ hội này bằng việc tạ ra những tài khoản Fanpage, website, .. cho đến quảng cáo theo hình thức CPC hoặc CPMNgoài Facebook, doanh nghiệp còn có thể tận dụng các mạng xã hội khác như Google +, Twitter, hay các mạng xã hội trong nước như Zing me, các diễn đàn về du lịch... để quảng bá thương hiệu, các hoạt động của doanh nghiệp và bán hàng ngay trên các trang mạng cã hội này. Tuy nhiên, cần lưu ý đến tính tương tác của mạng xã hội để có một chiến dịch bàn bản, hiệu quả vầ thu hút sự chú ý từ cộng đồng.
Mạng xã hội - công cụ để quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp hiệu quả |
3. Blog
Hiện nay, xu hướng sử dụng blog và kết hợp cùng các Blogger nổi tiếng để quảng bá thương hiệu, đẩy mạnh các hoạt động tiếp thị online đã không còn xa lạ với doanh nghiệp trên thế giới. Trong khi đó, Việt Nam xu hướng này vẫn còn nằm trong những bước trải nghiệm ban đầu.Vấn đề sử dụng Blog ở các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay nằm ở chỗ, doanh nghiệp chưa coi trọng sức mạnh của phương tiện truyền thông này, đồng thời chưa xây dựng Blog theo kế hoạch bài bản và lâu dài. Vì nếu mang tính tự phát, Blog sẽ chỉ làm tốn thời gian và khong mang lại hiệu quả như mong muốn.
4. Youtube
Vượt qua cả Đài Loan, Indonesia, Philippine, tính tới tháng 9/2012, Việt Nam có tới 13,1 triệu người dùng Youtube trung bình mỗi người xem 137 video/ngày. Đây được xem là một trong những kênh thông tin đang được doanh nghiệp Việt bước đầu khai phá, từ việc lập trang riêng miễn phí để tạo dựng và phát triển thương hiệu đến việc tham gia quảng cáo trên Youtube với nhiều hình thức khác nhau.Youtube - thu hút khách hàng nhờ những đoạn video ngắn về tour của mình |
5. Search Engine
Theo các cuộc khảo sát về hành vi sử dụng Internet của người dân Việt Nam thì có đến 90% người truy cập tìm kiếm thông tin trên Google. Ngoài google các trang web cung cấp coong cụ tìm kiếm khác như Yahoo, Altaista, Bing... cũng chiếm được tỷ lệ người truy cập cao. Đặc biệt khi mà hơn 98% người mua sản phẩm du lịch hiện nay đều là từ online. Do vậy, Searrch Engine là công cụ vô cùng hữu ích cho doanh nghiệp trong việc tìm kiếm khách hàng mục tiêu của mình.6. Email
Sử dụng Email trong tiếp thị các sản phẩm du lịch sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng với chi phí hợp lý, tiết kiệm nhiều thời gian và nhân lực so với gửi thông tin trực tiếp đến khách hàng. Tuy nhiên, để đảm bảo email marketing không quấy rầy và bị khách hàng xem là các spam thì nội dung email của bạn phải luôn mới mẻ, hấp dân và có ích cho khách hàng.Email - công cụ marketing trực tiếp đến cho khách hàng |
Xem thêm: 6 công cụ dùng trong Marketing du lịch vô cùng hiệu quả
Tóm lại, cùng với sự phát triển vượt bậc của công nghệ và các xu hướng tiêu dùng mới thông qua môi trường số, Internet Marketing sẽ là công cụ hữu hiệu góp phần mang đến sự thành công cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam. Vấn đề đặt ra là các doanh nghiệp du lịch không nên áp dụng máy móc các hình thức tiếp thị trực tuyến,bởi so với về mặt công nghệ cũng như kỹ thuật riêng. Thêm nữa, doanh nghiệp du lịch nên có những nghiên cứu, tìm tòi kỹ lưỡng trước khi quyết định chọn công cụ Internet Marketing phù hợp với thực tiễn kinh doanh của mình để mang về hiệu quả kinh doanh như mong đợi.
Phương pháp marketing online hiệu quả cho website du lịch
Reviewed by Unknown
on
00:04
Rating:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét