3 công cụ Digital Marketing cho ngành Du Lịch (P1)


Cùng Webtravel khám phá bộ ba công cụ digital marketing hoàn hảo dành cho ngành du lịch.

SEARCH ENGINE MARKETING

Theo một nghiên cứu của Google với Ipsos MediaCT đã cho thấy 65% khách đi du lịch thư giãn bắt đầu tìm kiếm địa điểm du lịch trên mạng… nhưng cũng chưa có ý định là sẽ đi đâu, và đi như thế. Do đó, tìm kiếm trực tuyến đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình ra quyết định của các du khách. Và thật tuyệt nếu như từ khóa về tour du lịch của bạn xuất hiện trên trang đầu trong kết quả tìm kiếm.



Theo những nghiên cứu gần đây cho thấy có đến 55% người dùng thực sự click vào kết quả đầu tiên (không phải của adwords). Nếu kết hợp với kết quả thứ hai và thứ ba cũng là của bạn thì con số này tăng mạnh lên nữa thành 77%. Do đó, việc từ khóa về tour của bạn xuất hiện ở top 1 thôi vẫn chưa đủ, cần làm sao chiếm được cả 3 kết quả đầu, khi đó đảm bảo lượng traffic vào website sẽ có sự cải thiện rõ rệt.



Tuy nhiên để khách hàng tìm kiếm tour trực tuyến trở thành khách hàng đặt tour của bạn là việc không hề dễ dàng bởi bạn còn có những đối thủ cạnh tranh của mình. Với những thuật toán của google, những bài viết và nội dung trên webiste đặt tour du lịch của bạn đem lại giá trị cho người dùng.



Một chiến lược online marketing được xem là vững mạnh nếu các nhà marketing biết tập trung hơn đến xây dựng được website đặt tour du lịch trả lời cho những câu hỏi khách hàng đang tìm kiếm, đang trông đợi. Khi sử dụng công cụ Seach engine marketing này, có một số điểm các nhà marketing cần lưu ý là: xây dựng blog chất lượng và/hoặc phần FAQ (những câu hỏi thường gặp) trên website chính, whitepapers và case studies…



Xem thêm:


EMAIL MARKETING

Có rất nhiều người làm marketing mà quên đi đi email marketing thì hãy suy nghĩ lại bởi những lợi ích sau đây mà email mang lại cho web đặt tour du lịch của bạn:
Đầu tiên, đây là công cụ giao tiếp dựa trên sự cho phép giữa hai bên thương hiệu và khách hàng. Thương hiệu nào biết áp dụng tốt công cụ email marketing sẽ có được một cách thức tương tác rất có ý nghĩa với khách hàng của mình, bởi có thể gửi những thông tin chi tiết và hữu ích trước khi du khách tới hoặc check-in,hay gởi những offer đặc biệt tới khách hàng và từ đó giữ được mối quan tâm của khách hàng tới chương trình, sản phẩm của mình.
Nhờ email marketing tạo ra được sự thân mật với khách hàng – cuộc trò chuyện diễn ra trong hộp thư giữa hai bên, mà không phải như bên social. Do đó, việc chia sẻ hay không hoàn toàn do sự chủ động của đôi bên.



Thông điệp gửi bằng email có thời gian sống lâu hơn bài post trên social. Người dùng thường mở newsletter trong khoảng 2-3 ngày sau khi nhận được bản tin.



Thường thì tỷ lệ mở và tỷ lệ clickthough có thể hơi thấp tùy thuộc vào từng ngành nghề. Đối với ngành du lịch thì tỷ lệ mở này trung bình đạt xấp xỉ 20% tuy nhiên không quá thấp so với các bài post Facebook, Tweets hay tin nhắn gởi đi trên Google+, Instagram hoặc Pinterest.
Và còn 1 công cụ vô cùng quan trọng và đem lại hiệu quả cực cao.




Chúng ta sẽ cùng khám phá tại: 3 công cụ DigitalMarketing cho ngành Du Lịch (P2)
:

3 công cụ Digital Marketing cho ngành Du Lịch (P1) 3 công cụ Digital Marketing cho ngành Du Lịch (P1) Reviewed by Unknown on 18:43 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.