3 công cụ Digtal Marketing cho ngành du lịch (P2)


Công cụ Marketing truyền thông mạng xã hội có thể khiến việc truyền thông và giúp kinh doanh du lịch trở nên dễ dàng hơn… nhưng cũng có lúc trở nên phức tạp hơn nếu như bạn không quyết định được nên sử dụng công cụ nào trong vô vàn công cụ Digtel Marketing. Theo sự nghiên cứu của các chuyên gia trong ngành 3 công cụ Digtal Marketing là: Search engine marketing, email marketing, social media marketing.



Để một website đặt tour du lịch thì cần vận dụng tốt 3 công cụ này. Cùng Webtarvel tiếp tục khám phá: “3 công cụ Digtal Marketing cho ngành du lịch (P2)


SOCIAL MEDIA MARKETING

Chuyên gia truyền thông xã hội đồng thời là một tác giả nổi tiếng Jay Baer nói rằng: “Nội dung là lửa, social media là xăng! Bạn có mặt trên social media mà không nghĩ ra trước một chiến lược tiếp cận thì nội dung sẽ không giúp bạn thành công với digital marketing”. Hay nói cách khác, social media chính là nhân tố cần thiết cho các thương hiệu và công ty lữ hành khi muốn tiếp cận digital marketing ngày nay.  Nhưng trước hết, cần phải xây dựng được nội dung hấp. Ban đầu nội dung này nên đặt trên chính website đặt tour du lịch hoặc blog của chính công ty, và từ đó làm điểm phân phối sang các kênh khác.



Hiện tại, hầu hết các thương hiệu khách sạn, du lịch đều biết được tiềm năng xây dựng cộng đồng trên mạng xã hội, giúp giảm quyết vấn đề chăm sóc khách hàng và đưa ra những giá trị cao cho khách hàng và chính doang nghiệp mình.



Sáu ông lớn trong social media là: Facebook, Twitter, YouTube, LinkedIn, Pinterest, Instagram thì các thương hiệu cũng phải lưu tâm đến các trang có nội dung do người dùng tạo ra như TripAdvisor, Yelp hay Google Reviews, đây chính là nơi du khác để lại những bình luận và có ảnh hưởng rất lớn đến khách du lịch toàn thế giới.



Xem thêm:


KHÔNG QUÊN MOBILE

Tuy mobile bản thân không phải là một kênh marketing nhưng có vai trò lớn trong việc hỗ trợ cho bộ tam SEM-Email marketing-Social media khi thực thi chiến thuật  digital marketing cho thương hiệu trong ngành du lịch. Mọi nỗ lực SEO và chiến dịch marketing bạn làm cần đảm bảo chúng được tối ưu hóa cho mobile, cũng như newsletter trong email cần được tối ưu trên mobile hoặc chúng sẽ bị quên lãng.



Riêng đối với social media, các nhà marketing nên nhớ tới các số liệu sau:
  • 60% người dùng Facebook sẽ truy cập vào tài khoản cá nhân thông qua thiết bị di động, tương đương với 751 triệu người.
  • Cứ 6 người dùng Facebook thì có 1 người chỉ truy cập tài khoản cá nhân của họ trên thiết bị di động, tương đương 16% người dùng Facebook.
  • Các mẩu quảng cáo trên Facebook cũng như các tab trên trang Facebook của doanh nghiệp sẽ không hiển thị trên phiên bản mobile.
  • Có tới 74% người dùng Twitter truy cập tài khoản của họ thông qua thiết bị di động



Và từ đó, tất nhiên khi làm digital marketing bạn có nhiều sự lựa chọn hơn là 3 công cụ này để thực chiến lược marketing của mình một cách hiệu quả cho ngành du lịch. Thế nhưng, ngay từ đầu với những công cụ này bạn cần làm thật tốt rồi hãy quan tâm đến những công cụ khác, bởi đây là những công cụ hữu hiệu nhất và bạn hãy làm mọi thứ chuẩn ngay từ đầu.



Chúc bạn thành công

Thường thuyên truy cập Webtarvel để cập nhật những kiến thức về công về và truyền thông ngành du lịch.
Liên hệ tới webtravel để có các mẫu website du lịch đẹp nhất.


3 công cụ Digtal Marketing cho ngành du lịch (P2) 3 công cụ Digtal Marketing cho ngành du lịch (P2) Reviewed by Unknown on 20:10 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.