Bí quyết quảng bá website du lịch hiệu quả
Để Website đặt tour du lịch được truy cập nhiều, cần câp nhật tin tức liên tục và đó là những tin tức có giá trị cho người dùng. Trên website chúng ta có thể tập trung vào những tin tức du lịch, những địa danh, phong cách du lịch đa dạng. Khách du lịch sẽ coi đây là kho kiến thức, thông tin cần thiết và thường xuyên truy cập vào để tìm hiểu, khám phá và dĩ nhiên khi có nhu cầu đặt tour sẽ nghĩ ngay tới web đặt tour du lịch của bạn.
1. Xác định mục tiêu & viết bài giới thiệu
Chúng ta cần xác định các gói tour du lịch, các điểm đến. Dựa trên những danh sách này, sẽ xây dựng các chuỗi từ khóa và các từ khóa dài (long taill)
Ví dụ: Thiết kế web du lịch, thiết kế website du lịch, thiết kế website du lịch chuyên nghiệp, thiết kế web tour du lịch,…
Với mỗi cụm từ khóa, đơn vị du lịch cần viết một bài ngắn (khoảng 100 từ) kèm theo ảnh, công ty tư vấn sẽ giúp bạn tối ưu hóa những bài viết và chỉnh sửa ảnh cho phù hợp nhất. Cần lưu ý, số lượng bài viết này sẽ khá nhiều.
Ví dụ: Khi giới thiệu về du lịch Phú Quốc, sẽ có những bài sau: review về các bãi biển Phú Quốc, Các món ăn ngon tại Phú Quốc, Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc,…Mỗi bài viết sẽ tương ứng với một chuỗi từ khóa dài.
2. Tạo link trên site
Sau đó, cần duyệt lại tất cả các bài viết trên site, tại những bài viết này, nếu như xuất hiện các cụm từ khóa trên, sẽ insert thêm vào đó một link và trỏ tới bài viết mô tả.
Sử dụng Fast Directory Submitter
Tool có tên là Fast Directory Submitter, sử dụng để submit một nội dung tới nhiều site đồng thời.
Download tại: http://www.fastdirectorysubmitter.com/files/fastdirectorysubmitter.zip
Tool này khá hay, sử dụng đơn giản, tạo acc, sau đó lựa chọn directory, submit, xong.
Xem thêm:
3. Phân tích từ khóa
Du lịch là từ khóa có tính cạnh tranh cao. Vì thế, chiến dịch SEO cho các đơn vị du lịch không nên tập trung vào từ khóa này. Nên sở dụng từ khóa có từ 4-5 chữ trở lên. Việc này giúp tạo rank cho website với bộ từ khóa dễ dàng hơn, cụ thể hơn, không như những từ khóa chính gồm 2-3 từ.
Dùng Keyword Tool External: https://adwords.Google.com/select/KeywordToolExternal
Hạn chế những keyword có mức cạnh tranh quá cao: vietnam travel, hotel vietnam...
Là link giúp tìm những từ khóa có mật độ truy cập trên 500 lượt/tháng, mức cạnh tranh dưới 6.0.Cố gắng dùng những từ khóa như xxx Hotel, things to do in xxx, best time to visit xxx, where xxx.... với xxx là địa danh, hotel, hay resort.
4. Biên tập tin cho website đặt tour du lịch
Để website đặt tour du lịch của bạn được truy cập nhiều, cần cập nhật thông tin liên. Tại đây, chúng ta sẽ tập trung nhiều vào những tin tức về du lịch. Thường xuyên cập nhật những bài viết về các điểm đến khách truy cập có thể coi đây là kho kiến thức cần thiết khi tìm hiểu về một địa danh. Nếu web đặt tour du lịch của bạn làm được điều đó, người ta sẽ truy cập nhiều hơn vào website của Công ty.
Các Đơn vị tư vấn sẽ tự chủ động trong việc biên tập tin trên website. Thế nhưng, Cty Du lịch không nên phó mặc toàn bộ công việc này cho Đơn vị tư vấn thay vào đó cần gửi bản tin dạng thô cho Đơn vị tư vấn.
5.Các phương án kỹ thuật
Tối ưu hóa site: Cần sử dụng cache, gzip, giảm dung lượng ảnh, flash, khắc phục các lỗi javascript trên trang. Đăng ký tài khoản webmaster trên: Google Webmaster, Yahoo Explorer, Bing WebmasterTạo sitemap, robots cho sites, file lỗi: 404, 405, 400...Tối ưu các thẻ meta, keyword cho site.
6. Phương án tạo Backlink
Sử dụng Fast Directory Submitter để viết bài trên các forum, blog, các site du lịch trỏ link ngược về website đặt tour du lịch của Công ty. Submit bài viết trên các trang Directory: linkhay, Sig, Digg, Tagvn...
7. Phương án tạo link refer
Đặt link refer tới website Công ty từ các site lớn.
Trên đây chính những thủ thuật cơ bản giúp tăng thứ hạng cho các web đặt tour du lịch. Những thủ thuật này cần được sử dụng kết hợp để tạo hiệu quả cao nhất.
Bạn có thể tìm hiểu thêm các kiến thức về :
1. Xác định mục tiêu & viết bài giới thiệu
Chúng ta cần xác định các gói tour du lịch, các điểm đến. Dựa trên những danh sách này, sẽ xây dựng các chuỗi từ khóa và các từ khóa dài (long taill)
Ví dụ: Thiết kế web du lịch, thiết kế website du lịch, thiết kế website du lịch chuyên nghiệp, thiết kế web tour du lịch,…
Với mỗi cụm từ khóa, đơn vị du lịch cần viết một bài ngắn (khoảng 100 từ) kèm theo ảnh, công ty tư vấn sẽ giúp bạn tối ưu hóa những bài viết và chỉnh sửa ảnh cho phù hợp nhất. Cần lưu ý, số lượng bài viết này sẽ khá nhiều.
Ví dụ: Khi giới thiệu về du lịch Phú Quốc, sẽ có những bài sau: review về các bãi biển Phú Quốc, Các món ăn ngon tại Phú Quốc, Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc,…Mỗi bài viết sẽ tương ứng với một chuỗi từ khóa dài.
2. Tạo link trên site
Sau đó, cần duyệt lại tất cả các bài viết trên site, tại những bài viết này, nếu như xuất hiện các cụm từ khóa trên, sẽ insert thêm vào đó một link và trỏ tới bài viết mô tả.
Sử dụng Fast Directory Submitter
Tool có tên là Fast Directory Submitter, sử dụng để submit một nội dung tới nhiều site đồng thời.
Download tại: http://www.fastdirectorysubmitter.com/files/fastdirectorysubmitter.zip
Tool này khá hay, sử dụng đơn giản, tạo acc, sau đó lựa chọn directory, submit, xong.
Xem thêm:
- 3 công cụ Digital Marketing cho ngành du lịch(P1)
- Các chạy Google Adwords cho web du lịch dễ dàng cho người mới bắt đầu
3. Phân tích từ khóa
- Về từ khóa
Du lịch là từ khóa có tính cạnh tranh cao. Vì thế, chiến dịch SEO cho các đơn vị du lịch không nên tập trung vào từ khóa này. Nên sở dụng từ khóa có từ 4-5 chữ trở lên. Việc này giúp tạo rank cho website với bộ từ khóa dễ dàng hơn, cụ thể hơn, không như những từ khóa chính gồm 2-3 từ.
Dùng Keyword Tool External: https://adwords.Google.com/select/KeywordToolExternal
Hạn chế những keyword có mức cạnh tranh quá cao: vietnam travel, hotel vietnam...
Là link giúp tìm những từ khóa có mật độ truy cập trên 500 lượt/tháng, mức cạnh tranh dưới 6.0.Cố gắng dùng những từ khóa như xxx Hotel, things to do in xxx, best time to visit xxx, where xxx.... với xxx là địa danh, hotel, hay resort.
4. Biên tập tin cho website đặt tour du lịch
Để website đặt tour du lịch của bạn được truy cập nhiều, cần cập nhật thông tin liên. Tại đây, chúng ta sẽ tập trung nhiều vào những tin tức về du lịch. Thường xuyên cập nhật những bài viết về các điểm đến khách truy cập có thể coi đây là kho kiến thức cần thiết khi tìm hiểu về một địa danh. Nếu web đặt tour du lịch của bạn làm được điều đó, người ta sẽ truy cập nhiều hơn vào website của Công ty.
Các Đơn vị tư vấn sẽ tự chủ động trong việc biên tập tin trên website. Thế nhưng, Cty Du lịch không nên phó mặc toàn bộ công việc này cho Đơn vị tư vấn thay vào đó cần gửi bản tin dạng thô cho Đơn vị tư vấn.
5.Các phương án kỹ thuật
Tối ưu hóa site: Cần sử dụng cache, gzip, giảm dung lượng ảnh, flash, khắc phục các lỗi javascript trên trang. Đăng ký tài khoản webmaster trên: Google Webmaster, Yahoo Explorer, Bing WebmasterTạo sitemap, robots cho sites, file lỗi: 404, 405, 400...Tối ưu các thẻ meta, keyword cho site.
6. Phương án tạo Backlink
Sử dụng Fast Directory Submitter để viết bài trên các forum, blog, các site du lịch trỏ link ngược về website đặt tour du lịch của Công ty. Submit bài viết trên các trang Directory: linkhay, Sig, Digg, Tagvn...
7. Phương án tạo link refer
Đặt link refer tới website Công ty từ các site lớn.
Trên đây chính những thủ thuật cơ bản giúp tăng thứ hạng cho các web đặt tour du lịch. Những thủ thuật này cần được sử dụng kết hợp để tạo hiệu quả cao nhất.
Bạn có thể tìm hiểu thêm các kiến thức về :
Bí quyết quảng bá website du lịch hiệu quả
Reviewed by Unknown
on
02:24
Rating:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét