Chuyên gia SEO – thói quen cần có (Phần 2)
Là một người làm SEO, bạn có thể đã rất thành thạo và chuyên nghiệp trong lĩnh vực chuyên môn của mình. Câu hỏi đặt ra rằng liệu bạn đã làm SEO giỏi hay chưa? Chắc hẳn bạn đã có những thói quen mà tồn tại ở một người làm SEO chuyên nghiệp. Ở phần 1, Webtravel đã chỉ ra chi tiết Chuyên gia SEO – thói quen cần có (Phần 1) và ở phần tiếp theo chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ ra thói quen của một người làm SEO chuyên nghiệp. Hãy theo dõi bài viết dưới đây: Chuyên gia SEO – thói quen cần có (Phần 2).
Thói quen cần có của chuyên gia SEO |
Không ngừng sáng tạo, học hỏi
Seo không phải là mới, bởi nó cũng chỉ là onpage, link
building, nội dung nhưng cách làm của mỗi người lại mang lại thành công khác
nhau. Mỗi cá nhân làm SEO lại có cách sáng tạo và viết bài xoay quanh sản phẩm
của mình là khác nhau. Sáng tạo ra cách hiệu quả là kết quả của việc thử, sai,
chiêm nghiệm và tiếp tục thử cho tới khi tạo được quy trình SEO thành công. Nó
là hệ quả của thói quen 2.
Sáng tạo sẽ mang lại cho bạn lợi thế rằng bạn luôn là người
đi đầu, bạn luôn có thể dễ dàng dẫn trước đối thủ, do đó phần thắng sẽ dễ dàng
thuộc về bạn.
Biết phân tích
Để công việc làm SEO thực sự đạt hiệu quả thì kỹ năng phân
tích là không thể thiếu của bất kì một SEOer. Bạn hãy tự lên kế hoạch, lên chiến
lược cụ thể cho quá trình SEO của bạn. Những người làm seo giỏi hay pro seo biết
rằng traffic không phải là tất cả mà phải tùy từng trường hợp của website. Mà mục
đích cuối cùng của làm SEO là tăng doanh thu với chi phí thấp nhất.
Người khôn ngoan và biết phân tích sẽ không tập trung 100%
thời gian chỉ để xây dựng traffic mà hãy tập trung tìm cách tối ưu hóa doanh
thu. Bạn hãy dành thời gian để theo dõi những kết quả mà mình đã làm được, đánh
giá thứ hạng website, thứ hạng từ khóa,chất lượng backlink, traffic, từ đó bạn
sẽ có những quyết định đúng đắn hơn, chính xác hơn.
Người làm SEO chuyên nghiệp cần biết phân tích |
Sử dụng nhiều chiến thuật
Hãy tạo cho mình nhiều chiến thuật để chúng có sự hỗ trợ cho
nhau. Bạn không nên quá tin tưởng vào một chiến thuật vì có thể nó chưa thực sự
hiệu quả như bạn nghĩ.
Bạn luôn cần tạo cho mình những phương án dự phòng và luôn
có chiến lược để SEO bền vững và đối ứng với công cụ tìm kiếm một cách linh hoạt.
Hãy đa dạng hóa chiến thuật của mình dù cách đó vẫn hoạt động hiệu quả.
Sử dụng nhiều chiến thuật để việc SEO đạt hiệu quả cao nhất |
Không chỉ dựa vào SEO
Là một người làm SEO thì bạn phải tin vào kết quả mà mình đã
làm, tuy nhiên không phải lúc nào cũng vậy, tất cả nỗ lực của bạn có thể bị nhấn
chìm bởi 1 lần cập nhật bởi Panda hoặc Penguin. Ngay cả site có nội dung tốt vẫn
bị trong khi có những site đáng bị phạt lại không bị trừng phạt.Vì vậy trong việc
nỗ lực để tăng traffic và doanh thu hãy tận dụng nhiều kênh như banner quảng
cáo, email marketing, hay bất cứ điều gì bạn có thể nghĩ tới là có lợi cho công
việc của bạn.
Để có thể thiết kế website chuyên nghiệp và phát triển web
du lịch của bạn thì cần phải áp dụng nhiều kỹ năng marketing khác nhau nhằm đem
lại hiệu quả cao nhất.
Trên đây là một số thói quen mà người làm SEO chuyên nghiệp
có, nếu bạn mong muốn mình trở thành SEOer với kiến thức lĩnh vực sâu sắc hãy
luôn cố gắng học hỏi, trau dồi kiến thức và không ngừng sáng tạo.
Nếu có bất kì câu hỏi gì hãy liên hệ với chúng tôi để được
tư vấn và giải đáp.
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG IIT
Địa chỉ: Tầng 4, 147 Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội
Số điện thoại: 024 6259 8807
Website: http://webtravel.vn
Email: info@webtravel.vn
Chuyên gia SEO – thói quen cần có (Phần 2)
Reviewed by Unknown
on
20:20
Rating:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét