Chuyên gia SEO – thói quen cần có (Phần 2)

Là một người làm SEO, bạn có thể đã rất thành thạo và chuyên nghiệp trong lĩnh vực chuyên môn của mình. Câu hỏi đặt ra rằng liệu bạn đã làm SEO giỏi hay chưa? Chắc hẳn bạn đã có những thói quen mà tồn tại ở một người làm SEO chuyên nghiệp. Ở phần 1, Webtravel đã chỉ ra chi tiết Chuyên gia SEO – thói quen cần có (Phần 1) và ở phần tiếp theo chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ ra thói quen của một người làm SEO chuyên nghiệp. Hãy theo dõi bài viết dưới đây: Chuyên gia SEO – thói quen cần có (Phần 2).
Thói quen cần có của chuyên gia SEO

Không ngừng sáng tạo, học hỏi

Seo không phải là mới, bởi nó cũng chỉ là onpage, link building, nội dung nhưng cách làm của mỗi người lại mang lại thành công khác nhau. Mỗi cá nhân làm SEO lại có cách sáng tạo và viết bài xoay quanh sản phẩm của mình là khác nhau. Sáng tạo ra cách hiệu quả là kết quả của việc thử, sai, chiêm nghiệm và tiếp tục thử cho tới khi tạo được quy trình SEO thành công. Nó là hệ quả của thói quen 2.
Sáng tạo sẽ mang lại cho bạn lợi thế rằng bạn luôn là người đi đầu, bạn luôn có thể dễ dàng dẫn trước đối thủ, do đó phần thắng sẽ dễ dàng thuộc về bạn.

Biết phân tích

Để công việc làm SEO thực sự đạt hiệu quả thì kỹ năng phân tích là không thể thiếu của bất kì một SEOer. Bạn hãy tự lên kế hoạch, lên chiến lược cụ thể cho quá trình SEO của bạn. Những người làm seo giỏi hay pro seo biết rằng traffic không phải là tất cả mà phải tùy từng trường hợp của website. Mà mục đích cuối cùng của làm SEO là tăng doanh thu với chi phí thấp nhất.
Người khôn ngoan và biết phân tích sẽ không tập trung 100% thời gian chỉ để xây dựng traffic mà hãy tập trung tìm cách tối ưu hóa doanh thu. Bạn hãy dành thời gian để theo dõi những kết quả mà mình đã làm được, đánh giá thứ hạng website, thứ hạng từ khóa,chất lượng backlink, traffic, từ đó bạn sẽ có những quyết định đúng đắn hơn, chính xác hơn.
Người làm SEO chuyên nghiệp cần biết phân tích

Sử dụng nhiều chiến thuật

Hãy tạo cho mình nhiều chiến thuật để chúng có sự hỗ trợ cho nhau. Bạn không nên quá tin tưởng vào một chiến thuật vì có thể nó chưa thực sự hiệu quả như bạn nghĩ. 
Bạn luôn cần tạo cho mình những phương án dự phòng và luôn có chiến lược để SEO bền vững và đối ứng với công cụ tìm kiếm một cách linh hoạt. Hãy đa dạng hóa chiến thuật của mình dù cách đó vẫn hoạt động hiệu quả.
Sử dụng nhiều chiến thuật để việc SEO đạt hiệu quả cao nhất

Không chỉ dựa vào SEO

Là một người làm SEO thì bạn phải tin vào kết quả mà mình đã làm, tuy nhiên không phải lúc nào cũng vậy, tất cả nỗ lực của bạn có thể bị nhấn chìm bởi 1 lần cập nhật bởi Panda hoặc Penguin. Ngay cả site có nội dung tốt vẫn bị trong khi có những site đáng bị phạt lại không bị trừng phạt.Vì vậy trong việc nỗ lực để tăng traffic và doanh thu hãy tận dụng nhiều kênh như banner quảng cáo, email marketing, hay bất cứ điều gì bạn có thể nghĩ tới là có lợi cho công việc của bạn.
Để có thể thiết kế website chuyên nghiệp và phát triển web du lịch của bạn thì cần phải áp dụng nhiều kỹ năng marketing khác nhau nhằm đem lại hiệu quả cao nhất.

Trên đây là một số thói quen mà người làm SEO chuyên nghiệp có, nếu bạn mong muốn mình trở thành SEOer với kiến thức lĩnh vực sâu sắc hãy luôn cố gắng học hỏi, trau dồi kiến thức và không ngừng sáng tạo.


Nếu có bất kì câu hỏi gì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp.

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG IIT
Địa chỉ: Tầng 4, 147 Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội 
Số điện thoại: 024 6259 8807
Chuyên gia SEO – thói quen cần có (Phần 2) Chuyên gia SEO – thói quen cần có (Phần 2) Reviewed by Unknown on 20:20 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.