3 thuật toán chính thống của google tính đến năm 2018
Các thuật toán của Google
thường xuyên được cập nhật nhằm mang lại sự thuận thiện cho người sử dụng, tính
đến nay số lần Google cập nhật thuật toán của mình lên đến khoảng 800 lần. Tại
bài viết này, sẽ giúp các seoer cập nhật những kiến thức cơ bản về các thuật
toán mới nhất và cơ chế hoạt động của các thuật toán này, đồng thời sẽ chỉ ra
các thuật toán Google ảnh hưởng đến SEO như thế nào?
Có những thuật toán cần thiết
phải biết như:
Google Panda (gấu Trúc)
(chính thống)
Google Penguin (chim Cánh cụt)
(chính thống)
Google Zebra (ngựa Vằn) (
chưa chính thống)
Tại bài viết dưới đây,
Webtravel sẽ đưa đến cho bạn đọc những kiến thức về các thuật toán chính thống
của google.
1. Thuật toán Google Panda
(gấu trúc – chính thống)
Google Panda là một trong những
thuật toán chính thống đầu tiên và cũng
là thuật toán đi xuyên suốt trong quá trình hoạt động của bộ máy tìm kiếm
google nên luôn cần phải áp dụng thuật toán này, bởi lẽ đây như là hạt nhân của
google – nếu bỏ cơ chế hoạt động này thì google sẽ không còn là google nữa.
Thuật toán Google Panda này giúp
loại bỏ những nội dung thừa, nội dung trùng lặp, những website không hữu ích với
người dùng và xử phạt các trang website có chất lượng thấp cả về nội dung và
cách trình bày sơ sài…
Chủ yếu dựa vào các yếu tố
sau để đánh giá:
– Thời gian truy cập: Thời
gian truy cập của người dùng vào trang web sẽ là điểm đánh giá tuyệt vời cho
google.
– Tỉ lệ người dùng quay trở
lại website.
– Mức độ cập nhập nội dung mới
của trang website có thường xuyên cập nhật hay không.
Vì vậy, nếu bạn muốn SEO
website thì cần cập nhật những nội dung thu hút, sáng tạo, tránh trùng lặp và
mang lại giá trị thực sự cho người dùng. Có như vậy thì người dùng mới ở lại
trang lâu hơn và xem nhiều bài hơn. Nên cập nhật nội dung cho webiste ít nhất 1
ngày 1 bài thì google mới hay ghé thăm website của bạn.
2.Thuật toán Google Penguin
(chim Cách Cụt chính thống thứ 2)
Nếu Google Panda là thuật
toán tập trung nhiều vào kiểm tra nội dung thuật toán này lại đánh nặng vào các
liên kết đổ về website, bởi có những những website spam liên kết, nhồi nhét hoặc
mua bán backlink,…
Penguin trừng phạt nặng các
lỗi này cụ thể như sau:
– Quá nhiều backlink tập
trung cho một từ khóa trong địa chỉ.
– chỉ đi 1 anchortext của
website
– Lượng backlink đổ về một
trang web trong thời gian ngắn quá nhiều.
– Từ khóa không liên quan đến
trang liên kết đích.
– Link trỏ về từ những trang
có nội dung không tốt (website đã bị Google phạt hay các nhiễm mã độc,… )
– Đặt backlink dạng ẩn hoặc
màu trùng màu nền.
– Mua bán backlink hoặc đặt
backlink từ trang không liên quan hay nội dung trùng lặp.
Nhìn vào những lỗi phạt này
chắc bạn cũng đã nhận ra giải pháp tốt nhất để không bị Penguin động tới trang
web của mình và tự xây dựng hệ thống liên kết lành mạnh cho web của mình, đa dạng
hóa và phù hợp với từ khóa chính từ khóa phụ. Ngoài ra bạn cần thường xuyên kiểm
tra backlink để tránh đối thủ cố tình đặt liên kết của bạn vào những trang xấu gây
bất lợi cho thứ hạng website của bạn.
3. Thuật toán mới của Google
– Zebra (ngựa Vằn chính thống thứ 3)
Sau những thuật toán chính
thống của Google với mục đích nhắm vào những vi phạm của website về nội dung (
Google Panda) và vi phạm về xây dựng liên kết (Google Penguin). Thuật toán mới
của Google là Google Zebra với mục đích phạt những những website cố tình lạm dụng
các mạng xã hội.
Google Zebra sẽ phạt những hành
vi như sau:
– Spam liên kết tại phần bình
luận hoặc update tại hội nhóm không liên quan trên các mạng xã hội.
– Spam trên mxh Google + trỏ
liên kết về website
– Mạo danh tài khoản Google+
– Spam 1 liên kết với các
tài khoản khác nhau.
– Spam liên kết trên nhiều mạng
xã hội.
Hậu quả khi vi phạm là thứ hạng
trong công cụ tìm kiếm website sẽ bị tụt vị trí nhanh chóng. Do đó bạn cần đưa
ra các giải pháp để phòng tránh và khắc phục hậu quả một cách chi tiết. Một số
gợi ý có thể làm theo là nên tạo tài khoản Google+ thật chất lượng, những tài
khoản phụ cũng phải linh hoạt, đáng tin như một người dùng thật để tương tác. Cần
chọn lọc hội nhóm, cộng đồng có cùng chủ đề để tham gia chia sẻ liên kết. Khi
chia sẻ cần phải có kế hoạch seeding cụ thể, không spam tràn lan. Bài chia sẽ
phải có độ tương tác thì hiệu quả mới cao.
Trên đây là 3 thuật toán chính thống của google đã được webtravel- chuyên thiết kế web du lịch đã tập hợp giúp mang tới cho bạn đọc những kiến thức cần thiết.
3 thuật toán chính thống của google tính đến năm 2018
Reviewed by Unknown
on
03:09
Rating:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét